chào mừng quí đến với website Trường Tiểu học Trương Đình Nam

Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Trương Đình Nam.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

tuan 26-30

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Thị Hồng
Ngày gửi: 11h:45' 14-03-2010
Dung lượng: 91.5 KB
Số lượt tải: 111
Số lượt thích: 0 người
Môn: Tự Nhiên Và Xã Hội.
Bài: Một số loài cây sống dưới nước.
Ngày dạy: Tuần: 26
I/ Mục tiêu:
Nêu được tên của các loài cây sống dưới nước và ích lợi của chúng.
Phân biệt 2 loại cây sống dưới nước.
Phát triển kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
Thích sưu tầm và biết bảo vệ các loài cây.
II/ Chuẩn bị:
Tranh vẽ SGK/ 55, 56.
Cây rong, lục bình, cây bông súng…( HS).
III/ Hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò

1/ Bài cũ:
Nêu tên các loài cây ăn quả.
Tên các loài cây làm thuốc nam?
Tên các loài cây cho bóng mát?
2/ Bài mới: Giới thiệu
- Quan sát, nhận xét và nêu được tên các cây có trong hình.

Hoạt động của lớp.
H: Các em nhìn thấy các cây này chưa?
Cây này có hoa không?
Nêu ích lợi của cây H3.

Cây này được sống trôi nổi trên mặt nước? Cây nào có rễ cắm sâu xuống bùn, dưới đáy ao, hồ?
* Kết luận:
* Làm việc với vật thật.
- Yêu cầu học sinh giới thiệu cây sưu tầm được.



- Nhận xét, đánh giá.
3/ Củng cố dặn dò:
Cho học sinh làm bài tập 1, 2/ 24 VBT.
- Nhận xét, dặn dò.





Thảo luận nhóm đôi.
Nêu được tên của các cây trong hình.

Trả lời
Có: hoa màu tím, màu hồng.
Dùng để nấu chè, uống nước, hoa trang trí.
Cây lục bình+ rong sống trôi nổi trên mặt nước.
Cây sen có rễ bám câu dưới bùn.


Thảo luận nhóm 6.
Nêu tên cây.
Cho biết cây đó sống ntn ở dưới nước.
Chỉ vào rễ, thân, lá, hoa của nó.
Đại diện các nhóm trình bày.





Môn: Tự Nhiên Và Xã Hội.
Bài: Loài vật sống ở đâu?
Ngày dạy: Tuần: 27
I/ Mục tiêu:
Biết được các loài vật sống ở đâu.
Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật.
II/ Chuẩn bị:
Tranh ảnh các con vật.
Một số con vật.
III/ Hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò

1/ Bài cũ:
Nêu tên một số loại cây sống dưới nước.
Nêu ích lợi của các loài cây.
2/ Bài mới: Giới thiệu
Trò chơi vận động: Chim bay, cò bay.
+ Quan sát, thảo luận và nhận biết các loài vật.




Loài vật có thể sống ở đâu?
* Kết luận:
Quan sát, mô tả các loài vật đã sưu tầm.
Giáo viên phân loại các con vật học sinh vừa trình bày theo 3 nhóm.


* Kết luận:
3/ Củng cố dặn dò:
Cho học sinh làm bài tập 1.
Loài vật có thể sống ở đâu?
Liên hệ.
Giáo dục.
Ghi điểm- Nhận xét, dặn dò.






Quan sát tranh.
Thảo luận nhóm: cho biết loài vật nào sống trên cạn, dưới nước, trên không.
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
Trên cạn, dưới nước, trên không.

Thảo luận nhóm đôi nói tên con vật và nơi sống của nó.
Học sinh trình bày và phân thành 3 nhóm: trên cạn, dưới nước, trên không.


Nêu yêu cầu bài tập.
Làm vào vở.







Môn: Tự Nhiên Và Xã Hội.
Bài: Một số loài vật trên cạn
Ngày dạy: Tuần: 28
I/ Mục tiêu:
Nêu được các con vật sống trên cạn và ích lợi của chúng.
Hình thành kĩ năng quan sát, mô tả.
II/ Chuẩn bị:
Sưu tầm một số vật sống trên cạn.
Mỗi học sinh chuẩn bị một con vật.
III/ Hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò

1/ Bài cũ:
Loài vật sống ở đâu?
Hãy nêu tên các con vật sống trên mặt đất.
Hãy nêu tên các con vật sống dưới nước.
Hãy nêu tên các con vật sống trên không.
2/ Bài mới: Giới thiệu
* Quan sát nhận biết con nào là vật nuôi, con nào sống hoang dã.




 
Gửi ý kiến